บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แจกอินเตอร์เน็ตให้เร็วสูงใช้งานฟรี 3 ปี

มกราคม 10, 2019
Advertisement

ข่าวดีสำหรับผู้ที่มีรายได้ ล่าสุดทาง กสทช. ได้ออกนโยบายให้ผู้ที่มีรายได้น้อยที่ร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมโครงการประมาณ 6 แสนกว่าครัวเรือน หรือประมาณ 1.8 ล้านคน ครอบคลุม 3,920 หมู่บ้านทั่วประเทศไทย ได้ใช้งานอินเตอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงฟรีเป็นเวลา 3 ปี และหน่วยงานของรัฐใช้งานอินเตอร์เน็ตฟรี 5 ฟรี ตามโครงการบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง สำหรับใครที่ร่วมโครงการนี้ สามารถดูขั้นตอนการขอรับและใช้งานอินเตอร์เน็ตฟรีได้

ขั้นตอนการรับอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงฟรีจากรัฐ

  • สำนักงาน กสทช. จะมีหนังสือแจ้งไปยังครัวเรือนที่อยู่ในพื้นที่โครงการทั้ง 6 แสนครัวเรือน เพื่อขอให้ส่งหลักฐานยืนยันการขอรับสิทธิดังกล่าวมายังสำนักงาน กสทช. ในช่วงระหว่างวันที่ 16 ม.ค. 2562 – 15 มี.ค. 2562
    ช่องทางการติดต่อแรก คือ ไปรษณีย์ตอบรับที่จะแนบไปพร้อมหนังสือที่ส่งถึงบ้านท่าน ให้ส่งกลับมายังสำนักงาน กสทช. เลขที่ 87 พหลโยธินซอย 8 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท จังหวัดกรุงเทพมหานคร 10400 หรือสำนักงานเขต และสำนักงานภูมิภาค สำนักงาน กสทช. ที่อยู่ใกล้ท่าน ทั้ง 25 แห่ง
  • ช่องทางการติดต่อสองคือ ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ USOFREENET@nbtc.go.th
  • หากไม่ได้รับหนังสือ แต่เป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่โครงการ และเป็นผู้มีรายได้น้อยภายใต้โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 ( บัตรคนจน ) สามารถติดต่อมายังเบอร์ call center ของ กสทช. เบอร์ 1200 เพื่อขอรับแบบฟอร์มการขอรับสิทธิได้

ทั้งนี้หากพ้นจากวันที่ 15 มี.ค. 2562 ไปแล้ว ครัวเรือนที่ได้รับสิทธิ์แต่ไม่ได้รับหนังสือติดต่อแจ้งสิทธิ์ก็ยังสามารถติดต่อขอรับสิทธิ์เข้ามาที่สำนักงาน กสทช. ได้ เพียงแต่ระยะเวลาการรับสิทธิ์จะลดลงคือจะเริ่มต้นนับตั้งแต่วันเริ่มรับสิทธิ์จนถึงวันสิ้นสุดโครงการเดือน เม.ย. 2565

Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า